Random Post

RAM máy tính tốt nhất cho nhu cầu build case chơi game 2015

 

khi nhắc tới laptop thì không thể không nhắc tới ram vậy. Ram nào chơi game loại tốt nhất?

Những thanh RAM máy tính tốt nhất cho nhu cầu build case chơi game 2015

Nếu bạn đang dự tính mua mới hoặc dựng một chiếc máy tính cho mình, thì ngoài bộ vi xử lí, điều mà chúng ta cần quan tâm chính là thông số kĩ thuật của bộ nhớ RAM, nhất là khi mà chiếc máy đó phục vụ cho những nhu cầu đòi hỏi cao như chơi game hay xử lí ảnh/video thì thành phần trên vô cùng quan trong và không thể thiếu.

Theo cách đơn giản nhất, RAM cung cấp môi trường để cho bộ vi xử lí một môi trường để làm việc với các thuật toán mà nó thực hiện, đồng thời cho phép lưu trữ vào đó. Vì thế mà tốc độ đọc cũng như ghi trên từng thanh RAM gây ra một sự ảnh hưởng không nhỏ đối với hiệu năng của thiết bị, chưa kể dung lượng mà nó cung cấp.

Thông thường, đối với các tác vụ bình thường như lướt web, nghe nhạc, xem phim, các ứng dụng về văn phòng, thì 4-8GB là đã quá đủ và không có gì ảnh hưởng quá nhiều, và chúng ta cũng không cần phải có một kế hoạch nâng cấp thành phần này trong máy. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nếu chiếc máy của bạn phục vụ cho những nhu cầu như xử lí ảnh/video, đặc biệt là chơi game, thì dung lượng RAM càng lớn là điều vô cùng cần thiết bởi những tác vụ trên đòi hỏi một phần cứng cao hơn hẳn. Nhưng cũng không nên quá 16GB bởi lẽ nhiêu đó cũng đã quá đủ để đáp ứng mà vẫn phù hợp với “hầu bao” của chúng ta, ít nhất là trong thời điểm hiện tại và trong một vài năm tới (ngoại trừ việc bạn muốn xây dựng một máy trạm, nhưng chúng ta không đề cập ở đây)

Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều hãng hiện đang sản xuất thành phần này với nhiều chủng loại khác nhau, mang các thông số kĩ thuật khác nhau, và dĩ nhiên là mức giá cũng chẳng hề có sự giống nhau. Đương nhiên là việc kiếm một vài thanh RAM tốt nhất là điều rất khó bởi số lượng là vô số kể, nhưng nếu chia nó ra thành các phân khúc cụ thể thì có vẻ mọi việc sẽ nhẹ nhàng và đơn giản hơn nhiều. Và chúng ta hãy cùng lựa chọn ra những thanh RAM tốt nhất trong bài viết này.

Kingston Hyper X Blu – 4GB 1600MHz DDR3

Những thanh RAM máy tính tốt nhất cho nhu cầu build case chơi game 2015


Ứng cử viên của chúng ta đến từ Kingston, một hãng vốn nổi tiếng trong việc sản xuất bộ nhớ từ RAM đến USB. Nằm trong phân khúc dưới $40 (tầm 800 ngàn), cụ thể là chỉ với khoảng $20, bạn đã có thể sở hữu một thanh RAM với dung lượng lên đến 4GB với tốc độ xử lí lên đến 1600MHz, và đương nhiên là gấp đôi số đó ($40), bạn đã có trong tay mình một chiếc máy với 8GB RAM, đủ để có thể “chiến” hầu hết các tựa game có trên thị trường mà chi phí bỏ ra không quá lớn. Và đây thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho giới sinh viên cũng như người có thu nhập thấp.

Corsair Vengeance Blue - 8GB (2x4GB) 1600MHz DDR3

Những thanh RAM máy tính tốt nhất cho nhu cầu build case chơi game 2015

Phần lớn tựa game đều yêu cầu mức RAM nằm trong khoảng 4-8GB thì việc lựa chọn sẵn cho mình từ đầu bộ nhớ 8GB là điều hoàn toàn hợp lí, nhất là khi mà xung nhịp của nó ở mức 1600MHz tiêu chuẩn hiện nay, và tại sao không thử nhìn qua một chút cặp RAM do Corsair sản xuất mang tên Vengeance Blue.

Corsair Vengeance – 16GB (2x8GB) 1600MHz DDR3

Những thanh RAM máy tính tốt nhất cho nhu cầu build case chơi game 2015

Nếu 8GB là không đủ cho những tác vụ của bạn, thì tại sao mà không nâng cấp lên luôn 16GB, tầm RAM mà có thể đáp ứng gần như là toàn bộ game, cũng như các ứng dụng về ảnh cũng như video hiện nay, và Vengeance 16GB 1600MHz là cái tên đáng được chú ý đến. Tuy nhiên thì người dùng có nhiều lựa chọn hơn khi bỏ ra thêm một khoản nho nhỏ để nâng cấp lên bộ nhớ với dung lượng tương đương nhưng cho xung nhịp lên 1866MHz. Nhưng trong điều kiện kinh tế cho phép, và cũng như là không có quá nhiều sự chênh lệch thì việc này cũng không có yêu cầu người dùng phải thực hiện.

Corsair Dominator Platinum – 16GB (2x8GB) 1866MHz DDR3

Những thanh RAM máy tính tốt nhất cho nhu cầu build case chơi game 2015

Với xung nhịp lên đến 1866MHz, Corsair Dominator Platinum sẽ mang đến cho bạn sự khác biệt về hiệu năng trong việc xử lí các tác vụ liên quan đến lĩnh vực game. Không những thế, đây còn là sự lựa chọn tiêu biểu nếu bạn muốn nâng cấp thiết bị của mình lên 32GB bởi khả năng hỗ trợ một cách tương thích để 4 thanh khác nhau hoạt động cùng lúc với độ trơn tru rất cao, tuy nhiên thì việc nâng cấp này còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Thông thường thì 32GB chỉ dành cho những ai đang hoạt động chuyên về mảng ảnh/video, còn chơi game thì nó không quá cần thiết.

Corsair Dominator Platinum Series – 16GB (2x8GB) 2400MHz DDR3

Những thanh RAM máy tính tốt nhất cho nhu cầu build case chơi game 2015

Đây thực sự là một con quái vật mà Corsair tạo nên một cách “có chủ đích”. Với việc xung nhịp lên đến 2400MHz, thì đáp ứng hoàn toàn mọi ứng dụng trong mọi lĩnh vực ít nhất là 3 đến 5 năm nữa, thậm chí còn dài hơn.

Theo Elite Gaming Computers
Laptop chính hãng giá tốt nhất hà nội maytinhthienminh.vn

0 on: "RAM máy tính tốt nhất cho nhu cầu build case chơi game 2015"