Random Post

Tin tức công nghệ nổi bật của tuần vừa rồi

 

Những tin tức công nghệ nổi bật của tuần vừa rồi

Với rất nhiều những tin tức công nghệ đáng chú ý của tuần vừa qua. Vậy trước khi bước vào ngày làm việc đầu tuần, hãy điểm lại những sự kiện này cùng với tincongnghe24h nhé : 

1. Vào ngày 29/9 vừa qua, Google đã tổ chức một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới ở San Francisco. Hãng công nghệ của Mỹ đã trình làng hai dòng điện thoại Nexus bao gồm Nexus 5X và Nexus 6P. Thêm vào đó, Google đã giới thiệu hai thiết bị Chromecast hoàn toàn mới và một dòng máy tính bảng Android. Cũng tại sự kiện lần này thì Google cho hay hệ điều hành Android mới nhất phiên bản 6.0 Marshmallow sẽ có mặt để tải về từ tuần này. 

2. Dịch vụ thanh toán Samsung Pay, dịch vụ thanh toán điện tử và là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Apple Pay và Android Pay, đã chính thức đến tay người dùng Mỹ từ hôm 28/9 vừa qua. Samsung Pay được phát hành tại Mỹ sau khi dịch vụ này được ra mắt tại quê nhà của Samsung, Hàn Quốc, nơi mà các giao dịch với tổng trị giá 30 triệu USD đã được thực hiện chỉ trong tháng đầu tiên. Mặc dù vậy, liệu rằng Samsung Pay có gặp trở ngại gì khi được ra mắt tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này không?

3. Hãng ô tô của Mỹ Tesla đã tổ chức một sự kiện nơi mà hãng trình làng phiên bản ô tô Model X SUV, thế hệ xe hơi được phát triển nhiều tính năng lái tự động và có thể tăng tốc từ 0-60 mph trong vòng 3,2 giây. Được biết một vài tính năng nổi bật lần này của X SUV bao gồm cửa điều khiển từ xa, 5 chế độ lái xe khác nhau, quản lý thời tiết, máy sưởi được cải thiện và đặc biệt là đồ họa 3D trong xe tốt hơn. Giá bán của sản phẩm này sẽ dao động từ mức 80 nghìn USD (khoảng 1,8 tỷ đồng) đến 110 nghìn USD (xấp xỉ 2,5 tỷ đồng). 

Những tin tức công nghệ nổi bật của tuần vừa rồi

4. Apple TV và Google Chromecast sẽ bị ngừng bán trên trang mạng trực tuyến Amazon, thông tin chính thức đã được xác nhận. Giới chuyên gia đánh giá, động thái này của Amazon là để giúp dịch vụ Prime Video của hãng có cơ hội cạnh tranh tốt hơn. Tuy vậy thì bản thân Amazon cũng hiểu được rằng việc ngừng bán Apple TV và Google Chromecast sẽ tác động tiêu cực đến mảng doanh thu trực tuyến của hãng trong ngắn hạn. Các sản phẩm tương tự bao gồm Roku, Xbox của Microsoft hay PlayStation của Sony vẫn hoạt động bình thường trên Amazon và không bị ảnh hưởng bởi lệnh ngừng bán lần này. 

5. Mạng xã hội Twitter đã quyết định bổ nhiệm Jack Dorsey, nhà đồng sáng lập trang mạng xã hội này và đã từng lãnh đạo công ty tài chính Square làm CEO mới của mình. Được biết Jack Dorsey đã nắm giữ chức vụ Giám đốc điều hành tạm thời của Twitter trong vòng bốn tháng sau khi cựu CEO Dick Costolo của hãng từ chức vì những kết quả tài chính ảm đạm. Có thể nói áp lực trên vai của Jack Dorsey sẽ là rất nặng nề khi mà trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng người dùng Twitter chỉ tăng 28 triệu từ mức 288 triệu lên 316 triệu. Trong khi đó trong vòng 9 tháng kể từ tháng 12 năm ngoái, số lượng người dùng của Instagram, ứng dụng chia sẻ ảnh nổi tiếng thế giới, đã tăng từ 300 triệu lên 400 triệu.

Những tin tức công nghệ nổi bật của tuần vừa rồi
CEO của Twitter Jack Dorsey

6. Gần đây thì một người đàn ông đã tình cờ mua được tên miền Google.com với giá chỉ 12 USD/ năm. Nhân vật trong câu chuyện này có tên là Sanmay Ved, người sau đó đã chia sẻ tình huống anh gặp phải lên trang Linkedln của mình. Tuy nhiên thì Google đã sớm hủy giao dịch mà Ved đã thực hiện, hoàn lại tiền cho anh ta và lấy lại quyền kiểm soát Google.com. Dù sao thì chúc mừng Ved vì anh đã sở hữu được một trong những tên miền giá trị nhất thế giới trong vòng gần một phút!

7. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đã chính thức công bố rằng nước lỏng có tồn tại trên sao Hỏa dưới một số dạng nhất định. Được biết trước đây các nhà khoa học vẫn nghĩ rằng bầu khí quyển của sao Hỏa là quá mỏng để nước có thể tồn tại dưới dạng lỏng. Mặc dù vẫn chưa chắc chắn về việc con người có thể sống nhờ vào nguồn nước này hay không, đây sẽ là một nguồn động viên rất lớn để các nhà thiên văn học tiếp tục khám phá vũ trụ và những địa điểm mà con người chưa tìm thấy. 

8. Hệ điều hành mới nhất dành cho người dùng MacBook OS X 10.11 El Capitan đã chính thức có mặt để tải về. Được đặt tên sau dịp một mỏm đá granit được hình thành ở thung lũng Yosemite, California, phiên bản El Capitan đã được Apple ra mắt lần đầu tại hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu (WWDC 2015) vừa rồi. Phiên bản mới này được xây dựng dựa trên OS X Yosemite của năm ngoái, nhưng đã được hiện đại hóa nhằm cải thiện trải nghiệm cho người dùng. Phiên bản El Capitan sẽ đi cùng nó một loạt những sự cải thiện và tính năng mới, bao gồm công nghệ đồ họa Metal, tính năng đa chức năng hóa màn hình Split View, dịch vụ tìm kiếm Spotlight, ứng dụng nhắc việc Notes, nút im lặng Safari Mute và hỗ trợ về ngôn ngữ. 

Những tin tức công nghệ nổi bật của tuần vừa rồi

9. Ngoài El Capitan thì tuần vừa rồi Apple cũng đã phát hành iOS 9.0.2, phiên bản nâng cấp thứ hai cho hệ điều hành iOS 9. Phiên bản nâng cấp nhỏ lần này sẽ giúp giải quyết một số vấn đề của người dùng liên quan đến mạng 3G, kích hoạt iMessage, sao lưu dữ liệu trên iCloud và cải thiện độ ổn định của Podcasts. 

10. Thông tin cá nhân của khoảng 15 triệu khách hàng T-Mobile, một trong những nhà mạng lớn nhất tại Mỹ đã bị tin tặc đánh cắp sau một vụ tấn công mạng nhằm vào công ty tư vấn tài chính Experian. Thông tin cá nhân ở đây bao gồm tên, ngày sinh, địa chỉ nhà nhưng không bao gồm thông tin thẻ ngân hàng. Được biết các nhà chức trách có liên quan của Mỹ đã bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra toàn diện xung quanh vụ việc này. 

11. Trong tuần vừa qua, nhiều người dùng trên Facebook đã bị mắc bẫy khi chia sẻ dòng trạng thái với nội dung rằng Facebook sẽ sớm thu phí sử dụng từ người dùng. Status này cho rằng nếu bạn chia sẻ công khai thông tin này với bạn bè, bạn sẽ được quyền kiểm soát các bài đăng của mình một cách miễn phí, bằng không các bạn phải đóng một khoản phí 5,99 USD. Mặc dù những trò lừa như thế này đã xuất hiện lần đầu cách đây hơn 6 năm, nhiều người dùng vẫn sập bẫy. Thông tin phản hồi chính thức từ Facebook chỉ đơn giản là “Sử dụng Facebook là miễn phí và sẽ mãi mãi là như vậy”. 

Những tin tức công nghệ nổi bật của tuần vừa rồi
Đây là những gì mà nhiều người dùng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình
12. Và cuối cùng, một chiếc Apple Ring? Nghe có vẻ lạ, nhưng Apple đã chính thức đệ đơn xin bằng sáng chế cho một thế hệ nhẫn thông minh của hãng. Với kích cỡ siêu nhỏ, sản phẩm này được kỳ vọng sẽ tích hợp tính năng 3D Touch, Siri, nghe và gọi, chuyền dữ liệu giữa các người dùng và bộ cảm biến sinh trắc học (công nghệ được dùng để quét vân tay và võng mạc). Tuy nhiên chưa có bất cứ thông tin nào hé lộ ngày phát hành hay giá bán của sản phẩm độc đáo này.

(Tổng hợp)
nguồn vforum

0 on: "Tin tức công nghệ nổi bật của tuần vừa rồi"