Random Post

Windows 10: 'Ép' Cortana tìm kiếm bằng Google

 

(tincongnghe24h) Bạn thích Cortana, nhưng lại không muốn nữ trợ lý ảo này sử dụng Bing làm trang tìm kiếm mặc định. Đây là cách bạn thay thế Bing bằng Google.

Tính năng Cortana trên Windows 10 cho phép khởi động nhanh việc tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn lại không hài lòng khi "trợ lý kỹ thuật số" của Microsoft lại mặc định tìm kiếm thông qua Bing và không có cách nào khác để Cortana chuyển sang tìm kiếm bằng Google.
Việc thiếu tích hợp công cụ đa tìm kiếm đã khiến cho hầu hết người dùng có cảm giác rằng bộ não của Cortana chỉ thể hoạt động với Bing. Mặc dù nữ trợ lý đã làm tốt trong việc hỗ trợ người dùng, nhưng khi nhắc đến công cụ tìm kiếm đơn giản, thì đa số người dùng thích sử dụng Google hơn là Bing.
May mắn thay, với một số giải pháp sau đây, bạn có thể chuyển hướng tìm kiếm trên Cortana từ Bingsang Google.
Tuy nhiên, nhược điểm của các giải pháp này là chỉ có thể hoạt động trên Chrome hay Firefox. Điều đó có nghĩa rằng nếu như bạn đang sử dụng Microsoft Edge, Opera hay IE thì bạn nên làm quen với Bing hoặc thay đổi trình duyệt mặc định của mình.
Firefox
Có lẽ "Cáo lửa" là cách đơn giản nhất trong hai trình duyệt được giới thiệu trên vì khả năng chuyển đổi tự động công cụ tìm kiếm Cortana mà không cần cài đặt ứng dụng từ hãng thứ ba.
Tất cả việc bạn cần làm là thiết lập phiên bản mới nhất của Firefox làm trình duyệt mặc định của mình.
Sau khi đã thiết lập mặc định, hãy thử tìm kiếm với Cortana. Lúc này, bạn có thể nhận thấy Firefox đang hiển thị kết quả thông qua công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt. Vì vậy, trong trường hợp bạn chưa từng sử dụng Firefox, thì có nghĩa rằng Cortana sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm từ Yahoo.
Đừng lo lắng, việc chuyển sang công cụ tìm kiếm Google rất dễ dàng. Bạn có thể thực hiện theo các thao tác sau đây.
Trước hết, trong giao diện chính của Firefox, bạn hãy nhấn chuột vào biểu tượng hình kính lúp trong thanh tìm kiếm. Tiếp đến, hãy chọn mục Change Search Settings trong trình đơn thả xuống.
Lúc này, một thẻ trình duyệt sẽ xuất hiện, trong trình đơn thả xuống mang tên Default Search Engine, bạn hãy chọn tiếp mục Google.
Thủ thuật Windows 10
Tùy chọn tìm kiếm trong Firefox.
Từ bây giờ, bất cứ khi nào bạn sử dụng Cortana để tìm kiếm, bạn sẽ nhận được kết quả từ Google thay cho Bing.
Chrome
Khác với Firefox, Chrome thì không thể tự động chuyển hướng tìm kiếm trên Cortana như "đối thủ" của mình. Tuy nhiên, trình duyệt này lại hỗ trợ một ứng dụng từ hãng thứ ba có hiệu quả tương tự mang tênChrometana.
Sau khi cài đặt Chrometana, bạn nhập đường dẫn chrome://extensions vào thanh địa chỉ.
Sau đó, hãy tìm đến ứng dụng Chrometana và nhấn chọn mục Options.
Lúc này, một trang giao diện sẽ xuất hiện cho phép bạn chọn các trình tìm kiếm như Google, DuckDuckGo, hay Yahoo để thay thế công cụ tìm kiếm mặc định của Cortana.
Thủ thuật Windows 10
Các công cụ tìm kiếm của ứng dụng Chrometana.
Tiếp đến, bạn hãy nhấn chọn vào biểu tượng Google rồi đóng thẻ trình duyệt này lại và thử tìm kiếm bằng Cortana.
Từ bây giờ, kết quả hiển thị khi tìm kiếm thông qua nữ trợ lý sẽ được mở bằng Google thay vì Bing.
Xem thêm:
Tin công nghệ   tin tức công nghệ     hệ điều hành    đánh giá laptop    windows 10    thủ thuật windows

0 on: "Windows 10: 'Ép' Cortana tìm kiếm bằng Google"