Random Post

Microsoft cho phép người dùng sử dụng key bản quyền Windows 7/8/ 8.1 để kích hoạt Windows 10

 


Như trước đây, Microsoft đã cho phép nâng cấp lên windows 10 miễn phí cho người dùng đang chạy windows 7 hoặc 8.1 trong vòng 1 năm đầu tiên. Nếu người dùng muốn cài đặt sạch khi không nâng cấp lên win 10 từ win cũ thì trong quá trình cài đặt không thể tự động kích hoạt bản quyền.

Giờ đây, Microsoft đã thay đổi cách kích hoạt trên windows 10 từ phiên bản Windows 10 Insider Preview Build 10565 trở đi dễ dàng hơn và người dùng có thể kích hoạt Windows 10 dễ dàng bằng key bản quyền của windows cũ trên các thiết bị trước đây đã có bản quyền Windows 7/8.1.
Còn Windows 10 build 10240 thì chưa biết. 

Theo lời Microsoft:
"Microsoft đã nhận được khá nhiều góp ý, phản hồi từ người dùng về việc đơn giản hóa kích hoạt Windows 10 trên các thiết bị để tận dụng lợi thế từ đề nghị nâng cấp miễn phí cho Windows chính hãng ở phiên bản windows thấp hơn như windows 7/8/8.1 có bản quyền chính hãng. Nếu bạn đang cài đặt phiên bản Windows 10 Insider Preview trên máy tính PC và nó không tự động kích hoạt, bạn có thể sử dụng khóa sản phẩm chính hãng của Windows 7,8 và 8.1 để kích hoạt bản quyền cho Windows 10 bằng cách truy cập vào Settings --> Update & security --> Activation và nhấp vào Change Product Key. Hoặc nếu bạn muốn cài đặt Windows 10 bằng usb boot hay từ đĩa, bạn có thể nhập khóa bản quyền chính hãng của windows cũ như đã nói ở trên để kích hoạt cho windows 10. có kết nối mạng trong quá trình cài đặt hoặc chọn Do This Later có thể bỏ qua phần nhập key."



Sau khi người dùng đã nâng cấp Windows 10 từ Windows 7/8.1 có bản quyền và có thể cài lại windows 10 lần sau mà không cần nhập khóa bản quyền từ windows cũ và hoàn toàn tự động kích hoạt bản quyền dựa trên ID phần cứng trên thiết bị mà máy chủ của Microsoft đã lưu lại trước đó. 

Theo: (Neowin) ảnh zdnet

0 on: "Microsoft cho phép người dùng sử dụng key bản quyền Windows 7/8/ 8.1 để kích hoạt Windows 10"