Random Post

Cách nấu đặc sản trứng ếch hầm yến sào Khánh Hòa dừa non

 

Hướng dẫn chế biến món trứng ếch hầm tổ yến sào dừa non ngon lành bổ dưỡng, được xem là trong những thực phẩm ngon tuyệt vời có xuất sứ từ tổ yến sào Khánh Hòa thiên nhiên, mang đậm hương vị riêng biệt của tổ yến sào. Hãy cùng xem để cho cả nhà có những món từ tổ yến thật ngon và đầy đủ dinh dưỡng bạn nhé. 


Tác dụng của yến hầm trứng ếch dừa non 
Nghiên cứu đã cho thấy, trứng ếch là một trong những sản phẩm có chức năng tích cực với những tế bào ung thư, cho kết quả khá tốt khi điều trị các chứng bệnh nan y. mặc dù những công bố này là chưa chính thức nhưng thức ăn trứng ếch vẫn luôn là thực phẩm giàu dinh dưỡng, mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.





Không chỉ có trứng ếch mà công dụng yến sào Khánh Hòa đối với Đông y vẫn được khuyên dùng như một loại “ thuốc quý” giúp điều trị nội thương và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Cách chế biến tổ yến Khánh Hòa cùng trứng ếch sẽ mang đến cho người ăn không chỉ là một thức ăn bình thường mà còn là một trong những cách dưỡng nhan, kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa bệnh tật. 


Nguyên liệu nấu yến Khánh Hòa hầm trứng ếch dừa non:


- Gừng nhỏ 1 lát.


- 1/2 tờ giấy gạo.


- Dừa non 1 trái.


- Táo nâu 10 trái


- Đường phèn 80g.


- Khoảng 30g yến nguyên chiếc đã ngâm trong nước (Các bạn mua yến sào tại hà nội).


- Trứng ếch 15 g.


- Nước sôi 2 ly.


Cách làm món tổ yến hầm trứng ếch
- Bước 1: Dừa quả được cắt phần đầu để làm nắp. Nếu dừa có nước nhiều thì đổ vào cốc và để qua một bên.
- Bước 2: Trứng ếch các bạn ngâm trong vòng khoảng 2 giờ, bỏ màng và rửa thật sạch. luộc sơ trứng ếch trong vòng khoảng 2 phút và vớt ra cho rao nước.

- Bước 3: Cho các đồ đã chuẩn bị còn lại gồm đường, nước và nước dừa vào nồi, nấu sôi cho đến khi đường tan hết. 
- Bước 4: Đổ hỗn hợp này vào trong trái dừa. 
-Bước 5: Sau đó, lấy yến đã sơ chế và làm sạch cùng trứng ếch, táo và gừng vào. Đậy nắp quả dừa lại và bọc bằng giấy gạo. Hấp cách thủy quả dừa trong khoảng 3 giờ là có thể bỏ ra dùng được. 
- Bước 6: Nên ăn món này khi còn nóng sẽ tốt hơn. 

Dù tổ yến sào hiện nay không quá hiếm nhưng giá vẫn khá đắt. Các bạn nên lựa chọn những sản phẩm tổ yến Khánh Hòa đã có Uy tín và được nhiều người tin dùng như: yến , yến Nha Trang,….để có những cách nấu yến bổ dưỡng, thơm ngon nhất.
Ngoài ra các chị em tham khảo thêm bài viết Các món ăn bổ dưỡng được làm từ Yến sào

0 on: "Cách nấu đặc sản trứng ếch hầm yến sào Khánh Hòa dừa non "