Random Post

Cách làm hòn nam bộ

 

hòn non bộ mang ý nghĩa rất cần thiết trong cách thức xếp đặt sân vườn và kiến trúc Việt Nam. Nhiều người nghĩ rằng phép tắc làm hòn nam bộ bằng đá rất phức hợp. Hình như với những chỉ huy cực kì đơn giản cùng một vài nguyên vật liệu dễ tìm dưới đây, game thủ hoàn toàn có thể chiếm hữu ngay một nhà cửa nghệ thuật kì quái mà bất kỳ ai ghé thăm nhà cũng trầm trồ ngợi khen.


Những điều cần biết trước lúc học luật lệ khiến hòn nam bộ bằng đá

phương pháp làm hòn nam bộ bằng đá cũng được xem là nghệ thuật xây dựng, sắp xếp, thu nhỏ, đưa những ngọn núi to lớn ngoài tự nhiên vào trong các vườn cảnh để đáp ứng mục đích thưởng ngoạn.
Trong nghệ thuật hòn nam bộ, cái trọng điểm là hồn của đá, cây cỏ chỉ được sắp đặt điểm tô thêm nét tự nhiên cho núi giả chứ không phải trung tâm của tiểu cảnh nên thế cây chẳng phải quá chặt chẽ.
Trong khi vẫn phải theo tỉ lệ, cây không thể cao to hơn núi… bởi mục đích của nghệ thuật non bộ là lôi cuốn người xem tổng thể hài hòa: ngọn núi cao, mặt nước lặng; cây xanh và những vật trang hoàng trên ngọn núi, nét gần xa trong mẫu mã tiểu cảnh…


tự làm hòn nam bộ tại nhà
Đá dùng để đắp non bộ kém là các mẫu đá xốp dễ hút nước từ trong bồn lên để nuôi cây như đá san hô là thống nhất. Đá cứng như đá vôi thì cần có khe nứt, kẽ gân để làm mạch nước.
Dạng đá thì Ngoài ra người Nhật và người Hoa thích những loại đá hình thù kỳ dị thì tiêu chuẩn của người Việt lúc đắp non bộ là đá phải với dạng giống ngọn núi hay hải đảo, giống đời thực hơn. Núi đắp thì tầm thường chiếm hữu số lẻ như 1, 3, 5… ngọn chứ không đắp số chẵn 2,4,6… bao giờ, đó là vì theo luận điểm thì những gì lẻ vẫn tự nhiên hơn.

chỉ huy cách thức làm cho hòn non bộ bằng đá theo phong thủy chỉ với 5 bước

Để cầm tay vào thực hành cách làm hòn nam bộ bằng đá, việc trước nhất game thủ cần sẵn sàng những vật liệu sau: chất không thấm nước, lướt mắt cáo, đá xanh, đá đỏ, gạch thẻ, gạch men,…

hòn non bộ đẹp



Bước 1: đắp hòn non bộ và xây hồ cá với các chất liệu đã chuẩn bị rồi sử dụng ống nhựa với chiều dài với hòn nam bộ để làm thác nước, tiếp theo lắp thêm bóng đèn tròn để cho sự quang quẻ hợp của cây diễn ra.
Bước 2: khi đặt tấm lưới mắt cáo với địa điểm đắp hòn non bộ cộng phí đồng thời, nên bẻ tấm lướt quặt sát vào ngay phía chân tường để tạo khoảng cách xây hang động cho những chú cá hoặc rùa.
Bước 3: lấy đại dương trộn xi măng đắp lên phần mặt trên tấm lưới. Để ý không đắp phẳng lì mà đắp theo dáng mấp mô để giúp dáng sườn núi tự nhiên, gò cao, thác ghềnh. Hãy nhớ sản xuất một khoảng trống nhỏ dại để có thể trồng thêm một số cây cảnh.
Bước 4: có thể tùy chỉnh bằng cách thêm một vài viên đá, hòn sỏi và đặt vào bên trong đó một chậu cây với giàn leo từ trên thả xuống và từ dưới tạo nên một bức tranh sinh động và sát nhau với thiên nhiên trong trắng.
Bước 5: nên lấy một ống nước có khoan nhiều lỗ để khi nước chảy qua sẽ phát triển mưa rơi giả trên sườn núi. Ngay phía trên non bộ, game thủ hãy đặt thêm bóng đèn để tạo ánh sáng và không khí ấm cúng cho không gian vườn nhà game thủ.

0 on: "Cách làm hòn nam bộ"