Random Post

Thiết kế sân vườn tiểu cảnh là gì?

 

Tiểu cảnh là gì?

Có thể đưa ra quan điểm bình thường về tiểu cảnh như sau: Tiểu cảnh là một kiến trúc cảnh quan thu bé dại với các nhân tố chủ quản là nước, đá và cây trồng. Mỗi nhà cửa hay mô hình tiểu cảnh đều là những thành phầm nghệ thuật hội tụ được vừa đủ các yếu hèn tố: sinh thái, địa lý, tâm lý và mỹ thuật.

Tham khảo nguồn bài viết: https://congtynonbo.wordpress.com/2018/08/23/tieu-canh/

Có rất nhiều dạng tiểu cảnh khác nhau và nếu xếp theo địa điểm đặt tiểu cảnh thì có 4 nhóm chính sau:

  • Tiểu cảnh gầm cầu thang

  • Tiểu cảnh sân vườn

  • Tiểu cảnh giếng trời

  • Tiểu cảnh ban công

  • tiểu cảnh mini trong nhà

Còn nếu xét theo đặc tính của tiểu cảnh thì có 2 loại chính là: tiểu cảnh khô và tiểu cảnh ướt. Tiểu cảnh khô là tiểu cảnh không có nước mà chỉ bao gồm đá, sỏi, cây cỏ, vật trang trí…Còn tiểu cảnh nước là tiểu cảnh có thêm bể cá hoặc thác nước.

Với các mô hình tiểu cảnh lớn đòi hỏi cần được xây đắp và kiến thiết từ các đơn vị thi công uy tín trên thị trường. Chủ nhân cũng cần hết sức lưu ý đến phong thủy để có địa điểm đặt và cân nhắc các yếu tố trong công trình tiểu cảnh để mang đến sự hài hòa, tuyệt vời, giàu tính nghệ thuật.

Mô hình tiểu cảnh với hơi thở của thiên nhiên mang đến không gian gần gũi, yên bình đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Sau những tất bật của cuộc sống thì một không gian tiểu cảnh thiên nhiên thân mật sẽ khiến tâm hồn trở nên thư thái và thoải mái hơn.

Tiểu cảnh có thể xem như 1 phong cảnh thu nhỏ tuổi và phải cấu kết được 5 nhân tố cơ bản: đất, nước, đá, cây và không gian.. Năm nhân tố đó kêt hợp hài hòa mang nhân tố phong cảnh, để tạo thành sản phẩm nghệ thuật thiên nhiên, một tiểu cảnh sân vườn biểu hiện như thế nào, biểu hiện cái gì là do ý nghĩ đó và kiến tạo của người tạo cảnh.

Tiểu cảnh sân vườn là một mô hình khác lạ làm cho ngôi nhà thêm sức sống, tặng tính nghệ thuật và thân mật với thiên nhiên.

Để thi công, kiến tạo và bảo dưỡng thành công một hệ thống tiểu cảnh sân vườn hoàn hảo đòi hỏi chủ nhân và cả nhà thi công, xây cất phải phối hợp tốt với nhau và phải am hiểu 1 số luật lệ cơ bản của xây dựng cảnh quan sân vườn như: không gian mênh mông hay hẹp, thổ nhưỡng, khí hậu, ánh sáng mặt trời, các loại cây phù hợp, các loại vật tư thích hợp, nguồn nước, độ ẩm…

0 on: "Thiết kế sân vườn tiểu cảnh là gì?"