Random Post

Cách chưng yến đúng Hướng dẫn đảm bảo dinh dưỡng

 

Nói đến tổ yến chắc hẳn ai cũng biết đến những món ăn đầy dinh dưỡng như: Yến chưng đường phèn, yến chưng táo tàu, tổ yến chưng hạt sen, chè yến, cháo yến, súp yến… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chưng yến đúng Hướng dẫn nhằm đảm bảo giá buốt trị dinh dưỡng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc bận rộn trên, cùng tham khảo nhé!

THam khảo nguồn bài viết: https://steemit.com/chebien/@yensaokhanhhoa/cach-su-dung-noi-chung-yen-cach-thuy

Cách chưng yến xanh tươi cho sức khỏe

Theo định nghĩa, yến tươi là yến được ngâm với nước, nhặt sạch lông và bụi bẩn nhưng chưa được sấy khô. Vì thế, Cách chưng yến tươi sẽ có những điểm khác so với yến sào tinh chế Khánh Hòa.

Các bước chưng yến tươi:

Chuẩn bị: 1 chiếc thố hoặc tô sứ, nồi nước, nước sôi để nguội

Thực hiện: Cho yến đã làm sạch vào thố hoặc tô sứ, đổ ngập nước trên mặt yến nhằm đảm bảo yến nở đủ độ. Phần nước trong nồi chưng không được vượt quá 1/3 thố, tô nếu không nước sẽ tràn vào tô yến. Sau khi chưng yến khoảng 30 phút, bạn có thể cho thêm táo tàu, hạt sen (đã làm sạch sẽ, nấu nhừ) vào tiếp tục đun thêm khoảng 30 phút thì tắt bếp. Cho đường phèn (tùy theo khẩu vị mà có thể cho nhiều hay ít) và vài lát gừng vào đảo đều là có thể sử dụng được.

Chưng yến đúng Hướng dẫn cần đảm bảo yếu tố gì?

Khi chưng yến, nhiệt độ chưng yến nên dao động từ 70 – 80 độ C, không nên đun quá lửa sẽ làm các chất dinh dưỡng trong yến bị bay hơi.

Trong khi, cần đảm bảo thời gian chưng yến thích hợp, không nên chưng quá nhanh sẽ khiến sợi yến không nở hết. Ngược lại, cũng không nên chưng quá lâu sẽ khiến các chất dinh dưỡng trong yến bị hao hụt.

Theo các chuyên gia, bạn nên biết Cách chưng yến bằng nồi điện chuyên dụng. Như vậy, sẽ đảm bảo được không mất vi chất của yến.

Hơn nữa, bạn nên mua yến Khánh Hòa chất lượng ở những cơ sở uy tín. Tuy nhiên, thực tế bây giờ có rất nhiều cơ sở bán yến giả, yến thường chất lượng. Do đó, bạn dạng thân người phung phí phải thật cảnh giác trong việc lựa chọn item yến sào.

Như vậy, có thể nói với Hướng dẫn chưng yến đúng Hướng dẫn trên sẽ giúp món ăn của bạn đảm bảo rét mướt trj dinh dưỡng cao nhất cho sức khỏe người sử dụng. Tốt nhất, nên té sung yến 2 – 3 lần/ tuần để cơ thể tiện lợi hấp thu tối đa chất dinh dưỡng hàng ngày.

0 on: "Cách chưng yến đúng Hướng dẫn đảm bảo dinh dưỡng"